Năm học 2013-2014, phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” chính thức chuyển từ thí điểm sang dạy đại trà trên cả nước. Song “cuộc phiêu lưu đẹp đẽ” trong trường học Việt Nam mới chỉ đang bắt đầu.
Bộ GD-ĐT chỉ đạo trong năm học mới này các trường sẽ không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên mà thay vào đó là những lời nhận xét theo hướng tích cực để động viên, khích lệ học sinh. 1 năm sẽ có 2 bài kiểm tra định kỳ.
(Chinhphu.vn) - Từ ngày 15/10/2014, việc đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo quy định tại Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành.
Sau một tuần triển khai đổi mới đánh giá học sinh tiểu học, nhiều giáo viên đã có những sáng kiến khác nhau để vượt qua khó khăn về khối lượng công việc đội lên.
Phát biểu mới đây nhất của Bộ GD-ĐT: các trường không nhất thiết làm theo mẫu mà có thể tự thiết kế cuốn sổ theo dõi, nhận xét HS tùy tình hình thực tế.
"Chồng nghĩ giáo viên nhàn hạ, ngày vài tiết ở trường, nhiều thời gian lắm đây. Vợ sẽ chu toàn tề gia nội trợ, hầu nội hầu ngoại. Chồng tha hồ thảnh thơi bù khú bạn bè. Nhưng chồng đã nhầm to", cô giáo Đỗ Sông Hương viết.